Trang chủ / Tin tức sự kiện / Giáo dục - khuyến học / Hà Nội phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh” 2012

Hà Nội phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh” 2012

11/10/2023 - 3,051 Lượt xem

Thí sinh dự thi tuyển sinh đại học năm 2011.
 
Trước thông tin việc “loạn” sách “Những điều cần biết về tuyển sinh 2012” khiến thí sinh không biết chọn cuốn nào để dùng cho chính xác thông tin, Sở GD-ĐT Hà Nội đã lựa chọn phương án phối hợp với NXB uy tín cùng in để phát hành cho học sinh.

 

Trao đổi với Dân trí, bà Tạ Song Hà, Phó trưởng Phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Năm 2012, số học sinh lớp 12 trên địa bàn Hà Nội là trên 70.000 học sinh. Để đảm bảo thông tin chính xác cho học sinh về tuyển sinh 2012, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ in cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh 2012. Học sinh có nhu cầu có thể đăng ký mua qua nhà trường”.

Bà Hà cũng cho hay, Sở GD-ĐT đã yêu cầu đơn vị xuất bản phải cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin liên quan đến kỳ thi và phát hành đúng tiến độ.

Việc Bộ GD-ĐT không in cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh” đã gây nhiễu loạn thông tin tuyển sinh, trên thị trường xuất hiện hàng chục cuốn sách về đề tài này. Thậm chí nhiều đơn vị mượn danh nhiều lãnh đạo Bộ GD-ĐT để in. Vừa qua, một đơn vị lợi dụng vấn đề này đã phải xin lỗi lãnh đạo Bộ GD-ĐT. 

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã khẳng định không giao cho bất kỳ viên chức nào của Bộ tham gia chủ trì nội dung cuốn cẩm nang tuyển sinh và Bộ không chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin đăng trong những cuốn sách này.