Trang chủ / Tin tức sự kiện / Giáo dục - khuyến học / Trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn: Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ…

Trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn: Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ…

11/10/2023 - 2,427 Lượt xem

Đây là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa lớn góp phần thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2011-2012 của BTV Tỉnh Đoàn Bắc Giang, BTV huyện đoàn Lục Ngạn và BCH Đoàn Trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2012 và lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.


Dự ngày hội, có cô Nguyễn Thị Phượng, Trưởng phòng GDCN,GDTX Sở GD&ĐT Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Phúc Thương, Phó Bí thư huyện uỷ Lục Ngạn; đại diện các ban, ngành đoàn thể trong huyện; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, các trường liên kết đào tạo nghề, đại diện Hội cha mẹ học sinh và sự có mặt đông đủ các của thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh Trung tâm.


Phát biểu khai mạc chương trình, thầy Nguyễn Minh Vỹ- Phó Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm đã tri ân sâu sắc sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, các cá nhân đã có những hành động thiết thực nhằm vun đắp và thắp sáng ước mơ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, đồng thời khẳng định niềm tin vào các em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và học sinh trung tâm nói chung sẽ có thêm nhiều nghị lực, luôn tự tin cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập để biến ước mơ trở thành hiện thực.



Thầy Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc chương trình


Trong chương trình, các em học sinh đã được nghe cô Nguyễn Thị Phượng- Trưởng phòng GDCN,GDTX Sở GD&ĐT Bắc Giang trao đổi về ý nghĩa, vai trò của công tác định hường nghề nghiệp, khẳng định vị thế và xu hướng phát triển của mô hình “Trung tâm GDTX-DN” nói chung và của Trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn nói riêng, đồng chí Nguyễn Phúc Thương- Phó Bí thư Huyện uỷ Lục Ngạn khẳng định sự đóng góp của Trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn trong công tác giáo dục và đặc biệt là công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em địa phương, đồng thời các em cũng nhận được sự cổ vũ, động viên của các vị đại biểu cùng những ý kiến tư vấn, định hướng nghề nghiệp, định hướng tương lai của đại diện một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.



Cô Nguyễn Thị Phượng, Trưởng phòng GDCN,GDTX Sở GD&ĐT; ông Nguyễn Phúc Thương, Phó BT Huyện uỷ Lục Ngạn trao đổi cùng chương trình


Đặc biệt, chương trình còn được nghe những suy nghĩ và tình cảm chân thành, đầy xúc động của thầy giáo Nguyễn Xuân Hạnh- thạc sĩ Sinh học, giáo viên trường THPT Lục Ngạn số 3 – một học trò cũ của trung tâm. Thầy luôn tự hào mình là một học trò được học tập và trưởng thành từ mái trường Trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn và nhắn nhủ các thế hệ đàn em của trung tâm hãy biết tự tin, vượt lên chính bản thân mình để thực hiện ước mơ, hoài bão…



Thầy giáo Nguyễn Xuân Hạnh- bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn với thầy cô giáo cũ.


Qua ý kiến trao đổi của các vị khách mời, các em học sinh trung tâm đã rất phấn khởi, tự tin và tự khẳng định rằng dù học ở đâu, điều đó không quan trọng, điều quan trọng nhất là phải có ước mơ và biết nuôi dưỡng ước mơ để biến ước mơ trở thành hiện thực.


Chương trình “Ngày hội thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn” lần đầu tiên được tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các tập thể, cá nhân trong và ngoài trung tâm. Tổng số quà chương trình nhận được là 20 chiếc xe đạp trị giá 20 triệu đồng và đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là những món quà có ý nghĩa thực sự to lớn giúp các em yên tâm tới trường và có điều kiện để vun đắp ước mơ, hoài bão của mình.



Đại diện các tập thể trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự ủng hộ tại chỗ của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh… cho em Từ Thị Oanh – học sinh lớp 10C – không may bị bệnh tim hiểm nghèo, số tiền nhận được là 4,5 triệu đồng. Tuy không phải là số tiền lớn nhưng là tình cảm và nguồn động viên lớn lao dành cho em và gia đình để em vơi bớt nỗi đau bệnh tật, vui bước đến trường cùng bạn bè.



Đại diện Ban GĐ, Công đoàn, Chi hội CTĐ Trung tâm trao tặng số tiền các tập thể, cá nhân ủng hộ cho gia đình em Từ Thị Oanh HS lớp 10C


Trong ngày hội, chương trình cũng đã dành thời gian để các trường liên kết đào tạo nghề trao 65 suất học bổng, mỗi suất trị giá 550.000 đồng và 750.000 đồng (tổng số tiền học bổng là 37,15 triệu đồng) cho 65 em học sinh có thành tích tiêu biểu trong học nghề trung cấp học kỳ I năm học 2011-2012; trao phần thưởng của Sở GD&ĐT Bắc Giang và của trung tâm cho học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tinh Casio, Vinacal cấp tỉnh năm học 2011-2012.



Cô Nguyễn Thị Phượng- Trưởng phòng GDCN,GDTX Sở GD&ĐT trao thưởng cho em Lưu Xuân Tính- HS lớp 12C đạt giải trong kỳ thi HS giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh năm học 2011-2012


Trao tặng học bổng của các trường liên kết đào tạo nghề cho học sinh Trung tâm có thành tích xuất sắc trong học nghề trung cấp HK I năm học 2011-2012


Chương trình “Ngày hội thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn” kết thúc trong niềm hân hoan, tràn đầy tự tin của các em học sinh; sự vui mừng, phấn khởi của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh. Đây thực sự là một chương trình có ý nghĩa, khơi dậy niềm tin, lòng tự hào của tuổi trẻ trung tâm GDTX-DN Lục Ngạn.