Trang chủ / Tin tức sự kiện / Tuyển sinh / Dừng tuyển sinh muộn: Hàng ngàn thí sinh chịu thiệt

Dừng tuyển sinh muộn: Hàng ngàn thí sinh chịu thiệt

11/10/2023 - 2,036 Lượt xem

Ngày 27/4, Bộ GD-ĐT đã ký quyết định đình chỉ, dừng tuyển sinh năm 2012 của 6 trường ĐH, CĐ. Đặc biệt, Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Hà Nội bị dừng tuyển sinh 2012.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Ngộ, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trường ĐH Phú Xuân, cho biết: “Do trường không tổ chức thi tuyển cho nên hiện nay cũng không nắm được có bao nhiêu thí sinh đăng ký thi, tuyển sinh vào ngành bị đình chỉ tuyển sinh để có giải pháp bảo đảm quyền lợi thí sinh”. PGS.TS Phạm Bá Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Yersin Đà Lạt cho rằng: “Để bảo đảm quyền lợi thí sinh đăng ký dự thi vào ngành bị đình chỉ, trường sẽ đề nghị Bộ xem xét lại để trường tuyển sinh”.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây không phải là về phía các trường đã vi phạm quy chế thì phải chịu trách nhiệm. Quan trọng nhất đó là quyền lợi của thí sinh bị thiệt thòi vì nay đã kết thúc nhận hồ sơ và khó có cách để thay đổi sang ngành học khác, có nghĩa thí sinh sẽ bị dừng thi ĐH,CĐ 2012?

Đưa ra giải pháp để khắc phục tình trạng này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Để khắc phục thực trạng trên, khi đến ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng của mình theo hai hướng: Một là đăng ký một ngành khác không bị đình chỉ của trường đăng ký thi, tuyển sinh; hai là vẫn đăng ký ngành dự thi, tuyển sinh như ban đầu nhưng sẽ dự tuyển sinh ở một trường khác có cùng mã ngành”.

“Bộ giao cho các cơ quan chuyên môn, nhất là Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ có trả lời cụ thể về những băn khoăn trên của thí sinh” – Thứ trưởng Ga cho hay.

Theo giải pháp của Bộ GD-ĐT đưa ra, nếu trong trường hợp phải thay đổi nguyện vọng như ban đầu, thí sinh đã bị thay đổi ước mơ và nguyện vọng của mình. Đặc biệt, còn ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi vì điểm chuẩn của mỗi trường sẽ khác nhau. Hy vọng, Bộ GD-ĐT đưa ra sớm biện pháp, phù hợp để thí sinh yên tâm ôn tập cho kỳ thi sắp tới.