Trang chủ / Tin tức sự kiện / Tin ngành y - dược / Bệnh viện đầu tiên khu vực phía Bắc đạt chứng nhận Vàng về điều trị đột quỵ

Bệnh viện đầu tiên khu vực phía Bắc đạt chứng nhận Vàng về điều trị đột quỵ

11/10/2023 - 1,362 Lượt xem

Bệnh viện TƯQĐ 108 là bệnh viện thứ 3 trong cả nước (trước đó có Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM) và là bệnh viện đầu tiên trong Quân đội đạt chứng nhận Vàng về điều trị đột quỵ.

TS.BS. Nguyễn Huy Thắng (bên trái) – Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam trao chứng nhận Vàng cho đại diện Trung tâm đột quỵ – Bệnh viện TƯQĐ 108

Chứng nhận này đòi hỏi nhiều tiêu chí theo bộ tiêu chí của Hội Đột quỵ châu Âu, trong đó quan trọng nhất là thời gian từ lúc bệnh nhân đến cửa bệnh viện đến khi bệnh nhân được điều trị đặc hiệu phải dưới 60 phút.

Theo TS.BS. Nguyễn Huy Thắng – Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam: Tiêu chuẩn chất lượng vàng trong điều trị đột quỵ là thước đo để các đơn vị đột quỵ biết vị trí của mình, là động lực để các đơn vị ngày càng nâng cao chất lượng điều trị đột quỵ. Một bệnh viện ở Việt Nam đạt được Chuẩn Vàng của Hội Đột quỵ châu Âu tức chất lượng điều trị đột quỵ ở bệnh viện đó tương đương với chất lượng ở châu Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam mới có 3 bệnh viện đã được nhận Chứng nhận Vàng của Hội Đột quỵ châu Âu, trong đó, Bệnh viện TƯQĐ 108 là bệnh viện đầu tiên ở miền Bắc được trao chứng nhận này.

Trung tâm Đột quỵ – Bệnh viện TƯQĐ 108 đã thiết lập được các nhóm cấp cứu trước viện có thể liên lạc qua nhiều phương tiện như Zalo,Viber… Nhờ đó đã có nhiều bệnh nhân được cấp cứu, điều trị sớm trong những giờ vàng. Công tác truyền thông của Bệnh viện cũng rất được chú trọng, bằng nhiều hình thức khác nhau Tổ truyền thông cùng với Trung tâm Đột quỵ não đã tuyên truyền cho người dân biết cách phát hiện sớm dấu hiệu đột quỵ và khuyến cáo các bệnh nhân phải đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Từ đó, tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ đến bệnh viện trong “giờ vàng” ngày càng tăng cao.